8/1/16

CẤP 3 ĐỒNG HỚI- GIỜ G ĐÃ ĐẾN

CẤP 3 ĐỒNG HỚI- TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐỒNG HỚI ! GIỜ G ĐÃ ĐIỂM.

Năm mới 2016 đã đi qua được tám ngày, tám tờ lịch đã làm xong sứ mệnh nhắc nhở, còn 70 ngày nữa là đến lễ hội Kỷ niêm 50 năm thành lập trường cấp 3 Đồng Hới, tiền thân của Trung học Phổ thông Đồng Hới ngày nay. Thực ra kế hoạch và chương trình chuẩn bị cho lễ hội thì đã được chuẩn bị từ lâu, cách đây vài ba năm. Vậy, sao lại có  giờ G vào lúc này !
Qua Fb của ông Hoàng khoá tui, được biết, BGH trường THPT Đồng Hới đã phát hành giấy mời đến các đối tượng cốt cán của các khoá để  dự họp phiên đầu tiên triển khai công tác chuẩn bị-vào lúc 15 g 00 ngày 10/01/2016 tại Văn phòng nhà trường . Ông Hoàng khoá tui là một trong những cốt cán của khoá đại diện cho gần 300 em đến dự họp bàn. Nội dung cuộc họp, sau ngày 10/01 tới đây chắc sẽ được triển khai.
Cũng khoá tui, còn có nữ tiến sỉ, đồng thời là Hoa khôi của khoá, đợt này lại tái đắc cử vào BBT tập san kỷ niện 50 năm của trường, nhà trường đã chọn mặt gửi vàng, gửi gắm niềm tin vào đại diên khoá tui. Ngay sau khi nhậm chức Nàng đã điện đàm với nguyên một cựu học sinh cấp 3 Đồng Hới nay là cán bộ giảng dạy đại học ở Thành phố Hồ chí Minh ( xin xem thêm)

Lời nhắn của TS  viết: Anh viết bài ngay cho đặc san kỉ niệm 50 năm THPT Đồng Hới rồi mail ngay về cho Ts nhé (toàn là viết ngay rồi mail ngay, cứ như tôi là Tề thiên đại thánh Tôn Ngộ Không có đủ 72 phép thần thông biến hóa tài ba lỗi lạc, ưng chi là mần được ngay vậy). Rồi lại còn chỉ đạo tôi là thông báo ngay (lại ngay) cho bạn bè trong đó – tức Tp. HCM - cùng viết bài gửi về cho thêm phần phong phú.

Nói là nói vậy thôi, than là than vậy thôi chứ trước lời yêu cầu của đại diện ban biên tập đồng thời là một hoa khôi đi cùng năm tháng, vị cán bộ giảng dạy đại học nguyên cựu học trò cấp 3 Đồng Hới cũng phải lo sốt vó. Ngay lập tức , chỉnh sữa mặt tiền Fb, thay đổi chút chút tên tuổi loại bớt những bài rườm rà không cần thiết. Rồi dương mục kỉnh , gõ phím ngay một bài rỏ hay , rỏ xúc động mang tựa đề : NHỮNG KHOẢNG LẶNG CUỘC ĐỜI. ( xin đọc nguyên văn trong Fb Làng Thọ Lộc )

Dù chưa có cảm xúc , hay cảm xúc chưa tới độ chín muồi.... tui đọc cũng đã cảm thấy đê mê, xúc động vô cùng.Toàn những kỷ niệm tuổi học trò với trường, với lớp với bạn bè...với em hoa khôi xinh xắn ngày nào mà bốn mươi năm rồi vẫn còn xinh và đẹp.

Khoá tui cũng có một bạn khá nổi tiếng, hiện sống và công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng tui nói nổi tiếng mà không nhắc danh tính e có người thắc mắc " Sao không biết " Xin thưa vì bạn tui IM TIẾNG. Bạn bè trong Nam ngoài Bắc ai cũng lướt mạng, lên Fay, viết Blog nhưng Bạn tui thì : No , mà chủ yếu chỉ là xem cho biết, như kiểu 3 không hồi chiến tranh chống Mỹ vậy. Ấy vậy mà đùng một cái , vào những ngày đầu tiên năm 2016. Trang Fay mang đúng họ tên đã xuất hiện. Không biết mọi người thì sao, chứ tui thì mừng ra mặt, viết luôn :
Thân chào bạn hiền !
Sẽ có nhiều người thở phào nhẹ nhõm.
Sẽ có những người nín thở đợi chờ.
Vậy mới phải !
Món ngon phải chờ lâu
Rượu ngon phải cất kỷ
Và !
Cái gì cũng có ngưỡng.
Im lặng cũng là phép thử
Giới hạn là vô cùng.
Vậy là từ nay bạn tui không còn IM TIẾNG nữa , cũng vì ngày hội 50 năm sắp tới rồi.

Chuyện khoá tui chắc còn nhiều, e kể ra không hết, cho tui  tạm dừng ở đây! để chuyển sang chuyện " Không phải khoá tui "  còn đâu đó, rãi rác khắp nơi....và đồng hồ đếm ngược thời gian chỉ còn đúng 70 ngày.















1 nhận xét: